Saturday, 20/04/2024 - 02:28|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chàng trai Hưng Yên nào được trao giải thưởng Lý Tự Trọng

Thầy giáo, Bí thư đoàn trường THPT Phạm Ngũ Lão được trao giải thưởng Lý Tự Trọng.

Gặp chàng trai Hưng Yên được trao giải thưởng Lý Tự Trọng

Là cán bộ đoàn trẻ tuổi, nhiều năm qua anh Phạm Trịnh Cương Chính, Bí thư Đoàn Trường THPT Phạm Ngũ Lão (Ân Thi) không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, năng động với các phong trào Đoàn mà anh còn là tấm gương sáng trong học tập, nghiên cứu. Kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm nay, anh vinh dự là người duy nhất đại diện cho tuổi trẻ Hưng Yên được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn trao tặng.

Anh Phạm Trịnh Cương Chính
Anh Phạm Trịnh Cương Chính nhận giải thưởng Lý Tự Trọng

Sinh năm 1985, tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội 2, năm 2007, anh Chính trở về công tác tại Trường THPT Phạm Ngũ Lão, dạy môn Toán học. Năng nổ, nhiệt tình trong công việc, nên năm 2010 anh được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn trường.

 

Với vai trò là “cánh chim đầu đàn” của phong trào Đoàn Trường THPT Phạm Ngũ Lão, Phạm Trịnh Cương Chính cùng với Ban chấp hành (BCH) Đoàn trường phát động và thực hiện các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Trường học an toàn về an ninh trật tự”; cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... góp phần nâng cao nhận thức và tạo thành những đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các em học sinh. Trong năm học 2016 - 2017, anh đã tổ chức hiệu quả “Chương trình khi tôi 18” và “Lễ trưởng thành cho Đoàn viên thanh niên khối 12” cho các em học sinh khối 12 của trường. Tháng 10.2017, BCH Đoàn trường đưa vào hoạt động Câu lạc bộ sách và hành động trường THPT Phạm Ngũ Lão nhằm phát triển văn hóa đọc cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), tạo không gian cho ĐVTN giao lưu học hỏi tri thức và kỹ năng sống từ kho sách của câu lạc bộ. Không những thế, mỗi tháng câu lạc bộ còn tổ chức một chiến dịch “Green Sunday” với các hoạt động chính như: Thu gom, phân loại phế liệu tại địa bàn 6 xã phía bắc huyện Ân Thi để gây quỹ hoạt động (mua sách, các trang bị) cho câu lạc bộ.

 

Nhằm nâng cao kiến thức, kĩ năng sống và giao tiếp cho ĐVTN, anh Chính cùng các chi đoàn tổ chức nhiều buổi nói chuyện truyền thống; dâng hương, chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ 2 xã Đào Dương và Tân Phúc; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách có con em đang theo học tại trường; phát động gây “Nhà nhân ái”, quỹ “Nạn nhân chất độc da cam”... Đặc biệt, trong năm 2017, Đoàn trường đã triển khai phần việc và công trình thanh niên “Dâng hoa sen lụa và gắn lọ hoa mộ liệt sỹ 7 xã trong huyện Ân Thi” và tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sỹ 7 xã trong huyện Ân Thi vào dịp kỉ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ 27.7.2017.

 

Qua một thời gian công tác tại trường, anh nhận thấy việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động giáo dục còn khiêm tốn, công cụ hỗ trợ công tác quản lý cũng như công tác dạy học của giáo viên còn nhiều hạn chế... Từ năm học 2016 - 2017, anh đã có sáng kiến sử dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội (facebook, messenger, zalo) để liên lạc giữa Đoàn trường với Ban giám hiệu, Ban chuyên môn, Ban an ninh, giáo viên chủ nhiệm các lớp và liên lạc giữa các thành viên trong BCH Đoàn trường nhằm truyền tải thông tin một cách nhanh chóng, hiệu quả, xử lí một cách kịp thời công việc cũng như bàn bạc cách giáo dục, bồi dưỡng đoàn viên thanh niên trong nhà trường. 

 

Không chỉ nhiệt huyết với phong trào đoàn, anh Chính còn là một giáo viên giỏi, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn. Hơn 10 năm trong nghề, anh Chính luôn tìm tòi các ý tưởng, sáng kiến để phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ: Trong năm học 2016 - 2017, với sáng kiến “Chiếu văn bản giấy lên màn hình máy chiếu phục vụ thuyết trình và giảng dạy bằng Smartphone thông qua sóng wifi và PC hoặc Laptop”, anh Chính đã giành giải Khuyến khích trong Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hưng Yên lần thứ nhất, năm 2016”. Trong năm học 2017 - 2018 anh hướng dẫn 2 nhóm học sinh thực hiện 2 sản phẩm tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm 2017, kết quả có 2 em đạt giải Ba...

 

Nỗ lực của anh Chính đã góp phần duy trì thành tích của Đoàn trường vững mạnh. Cá nhân anh đã nhận được nhiều khen thưởng của các cấp, các ngành như: Bằng khen của BCH trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017; Bằng khen của Tỉnh Đoàn Hưng Yên vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016... 

 

Đặc biệt, vừa qua, anh Chính vinh dự là 1 trong 87 cán bộ, đoàn viên xuất sắc toàn quốc nhận giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết