Thursday, 25/04/2024 - 16:55|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động ngoài giờ lên lớp

Phòng chống bạo lực học đường

 

       

Bạo lực học đường hiện nay đã trở thành một vấn nạn nhức nhối trong nhà trường và xã hội. Tình trạng này ngày càng phổ biến và diễn ra với mức độ nghiêm trọng hơn. Vậy có giải pháp khắc phục nào để giảm bớt tình trạng bạo lực học đường hiện nay?  Đó là sự băn khoăn, lo lắng không của riêng ai. Hiểu được sự cấp thiết của vấn nạn này, Ban lãnh đạo trường THPT Trần Quang Khải luôn chỉ đạo tổ chức cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường thông qua các buổi ngoại khóa, giờ chào cờ lồng ghép trong các giờ học nhằm mục đích tạo nên một môi trường giáo dục “nói không với bạo lực học đường”.

Sáng ngày 21/10/2019, trong tiết chào cờ đầu tuần, toàn thể giáo viên và học sinh của trường rất vinh dự, phấn khởi được đón cô giáo, thạc sĩ Phạm Thị Thanh Mai chủ nhiệm đề tài: “ Phòng chống bạo lực học đường” của Học viện thanh thiếu niên  đến thăm trường và chia sẻ với các em học sinh về vấn đề bạo lực học đường.

             Sau lời khai mạc đề dẫn gợi ý sâu sắc về vấn đề bạo lực học đường, về ngôi trường hạnh phúc, trách nhiệm của học sinh, cha mẹ học sinh, nhà trường trong phòng chống bạo lực học đường, trong việc xây dựng một ngôi trường hạnh phúc của thầy Hiệu trưởng Trần Xuân Đông, cô Phạm Thị Thanh Mai thật gần gũi, cởi mở trao đổi, chia sẻ với các em học sinh về vấn nạn đỏ đáng báo động hiện nay. Các em học sinh trường THPT Trần Quang Khải cũng rất mạnh dạn, tự tin trình bày những hiểu biết của mình về nạn bạo hành trong học đường, có em đưa ra được giải pháp thể hiện của học sinh có kĩ năng và văn hóa ứng xử tất tốt.

Mặc dù trong thời gian rất ngắn nhưng buổi nói chuyện và chia sẻ của chuyên gia về Phòng chống bạo lực học đường với các em học sinh trong trường thật sôi nổi, hào hứng. Các em đã ý thức được hành vi của mình thì nay lại càng ý thức hơn nữa để góp phần xây dựng môi trường giáo dục của trường THPT Trần Quang Khải “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, có những hành động và việc làm văn hóa, văn minh dần tiến tới trở thành “Ngôi trường hạnh phúc”.

Ngay sau khi kết thúc chương trình, toàn thể học sinh trong nhà trường ở cả ba khối lớp đã thực hiện nghiêm túc hành động kí cam kết “Nói không với bạo lực học đường” do Đoàn Trường phát động. Đây là việc làm thường niên của nhà trường để mỗi học sinh có ý thức hơn nữa trong hành vi ứng xử của mình tại môi trường học đường và ngoài xã hội.

Thầy Trần Xuân Đông - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường
Thầy Trần Xuân Đông - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

 

 

Thạc sĩ Phạm Thị Thanh Mai - Học viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết