Saturday, 27/04/2024 - 06:49|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỌC SINH TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ TÍCH CỰC THAM GIA CUỘC THI “TÌM HIỂU LUẬT CẢNH SÁT BIỂN VIỆT NAM”

Cuộc thi trực tuyến toàn quốc Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trên phạm vi cả nước, nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị và các địa phương thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, Đảng viên, lực lượng vũ trang, người lao động, ngư dân và các tầng lớp nhân dân cả ở trong và ngoài nước. Tại trường THPT Tiên Lữ - Tỉnh Hưng Yên, được sự động viên của các thầy cô giáo, đông đảo học sinh của trường đã tham gia cuộc thi.

Nhằm tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam cho cơ quan, tổ chức, nhân  dân, cán bộ, đảng viên và lực lượng vũ trang nhân dân trên phạm vi cả nước và công dân Việt Nam ở nước ngoài; góp phần làm chuyển biến, nâng cao nhận thức xã hội trong thực hiện Luật Cảnh sát biển Việt Nam. Trong bối cảnh dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, Cuộc thi là một hoạt động thiết thực thuộc Đề án Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019 – 2023 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1059/QĐ-TTg ngày 22/8/2019; góp phần triển khai Luật Cảnh sát biển Việt Nam thống nhất, đồng bộ, sâu rộng, hiệu quả trên phạm vi cả nước.

Cuộc thi đang ngày càng thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp Nhân dân; tạo được không khí sôi nổi trong tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam trên phạm vi cả nước. Đối với các bạn học sinh trường THPT Tiên Lữ cũng không ngoại lệ, khi được GVCN phổ biến về cuộc thi, các bạn đều hăng hái tham gia đăng ký dự thi.

Cuộc thi trực tuyến toàn quốc Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam không chỉ là một sân chơi lành mạnh, bổ ích,  bởi cuộc thi này giúp cho những bạn học sinh chúng ta biết rõ hơn về Luật Cảnh sát biển; thấu hiểu về đời sống, công việc hàng ngày của các chiến sĩ ngoài biển đảo xa. Hàng ngày, hàng giờ các anh vững chắc tay súng để bảo vệ, giữ gìn vùng trời, vùng biển của Tổ quốc.

Khi tham gia Cuộc thi, tôi đã tìm hiểu về Luật Cảnh sát biển trên các kênh thông tin, cùng sự hướng dẫn của thầy cô nhà trường, tôi đã trả lời đúng 10/10 câu và đoán được gần đúng số người tham gia cuộc thi, giành được giải Khuyến khích tuần thứ 2. Phần thưởng tôi vinh dự dành được là một bằng khen, một kỉ niệm chương và số tiền mặt 1.000.000 đồng. Không chỉ là giải thưởng mà qua cuộc thi này, tôi đã học được thêm rất nhiều điều bổ ích về Luật Cảnh sát biển Việt Nam.

Bằng khen và Kỷ niệm chương cuộc thi
 

Với niềm vui, tự hào và biết ơn, tôi xin lời cảm ơn đến Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển đã tổ chức Cuộc thi này. Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, giúp cho nhiều người dân Việt Nam trong và ngoài nước, đặc biệt là những học sinh như tôi, được mở mang các kiến thức, thêm hiểu biết về Luật Cảnh sát biển Việt Nam; Em xin được gửi lời cảm ơn các thầy cô Trường THPT Tiên Lữ đã tạo điều kiện và phổ biến cuộc thi đến chúng em. Chúc cuộc thi trực tuyến toàn quốc Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam ngày càng phát triển, thêm quy mô, tiếp cận được nhiều hơn đến với tất cả mọi người; góp tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam đến toàn thể những người dân Việt Nam.

Học sinh: Đoàn Thị Minh Châu – Chi đoàn 11A12


Tác giả: Đoàn Thị Minh Châu – Chi đoàn 11A12 (2021-2022)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết