Friday, 26/04/2024 - 07:58|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC TOÀN DIỆN

Trường THPT Trần Quang Khải kí hợp tác toàn diện với trường Đại học SPKTHY

CHƯƠNG TRÌNH KÍ KẾT HỢP TÁC TOÀN DIỆN GIỮA TRƯỜNG THPT TRẦN QUANG KHẢI

VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KĨ THUẬT HƯNG YÊN

Với tầm nhìn chiến lược của Ban lãnh đạo nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục và Đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng, chuyển mạnh từ tiếp cân nội dung sang tiếp cận năng lực người học; Học lý thuyết  gắn liền với thực hành, nghiên cứu khoa học kỹ thuật; học sinh biết vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề của thực tiễn. Phát triển công tác tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo cho học sinh THPT, sáng nay, trong giờ chào cờ đầu tuần trường THPT Trần Quang Khải đã tổ chức một chương trình đặc biệt và thật ý nghĩa: Ký kết hợp tác toàn diện giữa trường THPT Trần Quang Khải với trường ĐHSP Kỹ thuật Hưng Yên.

          Ngay sau một số tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi động của Đội văn nghệ trường THPT Trần Quang Khải chào mừng các vị lãnh đạo, các thầy cô của trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Hưng Yên, chương trình được bắt đầu với lời tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu của thầy Lê Ngọc Cảnh – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quang Khải và bài phát biểu Khai mạc ngắn gọn, súc tích của thầy Hoàng Hải Hưng - Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Hưng Yên. Tiếp đó, hoạt động quan trọng nhất là Nghi Lễ ký kết giữa Lãnh đạo 02 Trường ký kết Hợp tác Toàn diện là PGS.TS. Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Bùi Trung Thành đại diện của trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Hưng Yên và thầy Trần Xuân Đông- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quang Khải. Nghi lễ diễn ra rất trang nghiêm, long trọng thể hiện rõ tình hữu nghị thân thiết giữa hai nhà trường và sự hợp tác cùng phát triển. Hai bên cam kết hợp tác toàn diện trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, năng lực và nhu cầu của hai bên. Trong giai đoạn đầu, hai bên tập trung hợp tác triển khai thực hiện một số nội dung chủ yếu sau đây: Trao học bổng khuyến khích học tập, Giới thiệu chuyên đề khoa học, Tư vấn hướng nghiệp, Tư vấn tuyển sinh, Hỗ trợ nghiên cứu khoa học – sáng tạo khoa học công nghệ, kết nối doanh nghiệp và nhà trường…Bắt đầu thực hiện từ tháng 12/2019 (sau thời điểm ký kết hợp tác)

Tiếp theo chương trình, Đại diện Trường ĐH SPKT Hưng Yên trao 05 suất học bổng vinh dự  cho 5 học sinh tiêu biểu của trường THPT Trần Quang Khải. Các em hân hoan đón nhận món quà và từ đây các em lại có thêm cơ hội để phát triển toàn diện hơn nữa.

Phát biểu của Lãnh đạo Trường Đại học SPKT Hưng Yên: PGS.TS. Bùi Trung Thành đại diện của trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Hưng Yên khái quát thành tích mà sinh viên của trường đã đạt được, đặt biệt là giải trong các cuộc thi Olimpic, cuộc thi Robocom…Lời phát biểu ngắn gọn đã cho chúng ta thấy cái nhìn tổng quan về nhà trường trong những năm qua. Cụ thể là một trong những trường Đại học công lập đứng đầu về đào tạo khối ngành kĩ thuật tại miền Bắc, là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn của vùng Bắc Trung Bộ và đứng thứ 21/ 100 các trường Đại học tốt nhất trên toàn quốc.

Đại diện cho lãnh đạo Trường THPT Trần Quang Khải, thầy Trần Xuân Đông phát biểu cũng nhấn mạnh hoạt động giáo dục đổi mới  căn bản toàn diện trong chương trình THPT, hướng trọng tâm vào phát triển năng lực học sinh, trong công tác hướng nghiệp, tư vấn nghề cho học sinh nhà trường. Vì vậy, các hoạt động giao lưu, mở rộng quan hệ hợp với các trường, các Cơ quan, các Tổ chức luôn được nhà trường quan tâm, sẵn sàng đón nhận để các em học sinh có được môi trường, cơ hội, những trải nghiệm tốt nhất cho việc học tập, sáng tạo và nghiên cứu khoa học.

Phần cuối  cuối chương trình, không khí trong toàn trường nóng ấm hẳn lên khi hơn một trăm học sinh của cả ba khối lớp cùng tham ra vào các Câu lạc bộ lên ra mắt: Câu lạc bộ Tiếng Anh, CLB Khoa học kỹ thuật. Chủ nhiệm câu lạc bộ Tiếng Anh: Cô Nguyễn Thị Thu Hà- Thạc sỹ Tiếng Anh; Chủ nhiệm câu lạc bộ Khoan học kỹ thuật: Cô Trần Thị Hà, Bí thư đoàn trường, Thạc sỹ Vật lý;  Trong lễ ra mắt Thầy Nguyễn Trọng Nghĩa và cô Nguyễn Thị Vân Anh, Thầy Hoàng Hải Hưng và Đặng Thị Hương Thảo đại diện trường ĐHSP Kỹ thuật Hưng Yên tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ và có lời động viên khích lệ các thành viên hãy tích cực hoạt động ngay từ ngày hôm nay.

 Lễ kí kết hợp tác hai nhà trường khép lại với lời phát biểu Bế mạc của thầy Hoàng Hải Hưng hứa hẹn nhiều sự kì vọng về những thành quả mà cả hai Nhà trường sẽ gặt hái trong thời gian không xa.

Có thể nói, thế hệ học sinh đang được học tập tại ngôi trường mang tên người anh hùng Trần Quang Khải thật may mắn, vì đây là lần đầu tiên trường THPT Trần Quang Khải có một buổi lễ kí kết rất nghiêm túc với Trường Đại học có tiếng trên toàn quốc. Hy vọng sự thành công tốt đẹp của buổi lễ Ký kết hợp tác toàn diện giữa trường THPT Trần Quang Khải với trường ĐHSP Kỹ thuật Hưng Yên sẽ lan tỏa rộng khắp và có tác dụng tư vấn thúc đẩy nâng cao ý thức, khơi dậy niềm đam mê học tập, sáng tạo của học sinh trường THPT Trần Quang Khải để tạo ra những sản phẩm trí tuệ khẳng định thương hiệu của hai nhà trường trong thời gian gần đây nhất.

Ông Bùi Trung Thành - Hiệu trưởng trường ĐHSPKTHY

 

Ông Trần Xuân Đông - Hiệu trưởng trường THPT Trần Quang Khải

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết