Thursday, 02/05/2024 - 04:27|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Nguyễn Trung Ngạn chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trước dịch bệnh Covid -19 bùng phát mạnh

Chỉ còn rất ít thời gian nữa, các em học sinh khối 12 sẽ bước vào kì thi tốt nghiệp THPT năm  2021, trường THPT Nguyễn Trung Ngạn đang gấp rút triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch một cách tốt nhất, để kì thi diễn ra an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao.

  Kì thi diễn ra trong tình hình phức tạp của dịch bệnh

Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid – 19 đã và đang có diễn biến hết sức  phức tạp trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Ân Thi nói riêng. Cuối tháng 6 và đầu tháng 7, trên địa bàn huyện đã xuất hiện 7 xã có trường hợp dương tính với Covid – 19. Riêng khu vực tuyển sinh của trường THPT Nguyễn Trung Ngạn đã có 4 điểm phong tỏa theo Chỉ thị số 16/CT – TTg ngày 31/3/2020 là: Thôn 3 - xã Hạ Lễ, thôn Lưu Xá – xã Hồ Tùng Mậu, thôn Mão Xuyên – xã Nguyễn Trãi và thôn Đông Bạn – xã Cẩm Ninh. Trước tình hình đó, nhà trường cử giáo viên chủ nhiệm các lớp kịp thời liên hệ với phụ huynh, để nắm bắt tình hình và động viên các em học sinh cố gắng yên tâm ôn tập kiến thức, thực hiện nghiêm túc các quy tắc phòng dịch. Đặc biệt, sáng ngày 3/7/ 2021, Ban giám hiệu nhà trường cùng Chi hội trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường đã đến 4 điểm phong tỏa, tặng mỗi điểm 1000 chiếc khẩu trang y tế, nhằm góp phần vào công tác phòng, chống dịch của từng địa phương.

Trường THPT Nguyễn Trung tặng thôn Đông Bạn, xã Cẩm Ninh

Trường THPT Nguyễn Trung tặng thôn Lưu Xá, xã Hồ Tùng Mậu

Trường THPT Nguyễn Trung tặng thôn 3, xã Hạ Lễ

Trường THPT Nguyễn Trung tặng thôn Mão Xuyên, xã Nguyễn Trãi

Trước tình hình trên, nhà trường luôn thực hiện đầy đủ, hiệu quả mọi chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch Covid -19 của Nhà nước, của Bộ cũng như Sở Giáo dục và Đào tạo.... Công tác tổ chức ôn tập trực tuyến, do Ban chuyên môn nhà trường xây dựng để chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn thành tốt. Trong thời gian còn lại, ngoài việc các em học sinh tự chủ động ôn tập, các thầy cô giáo vẫn luôn tận tình cung cấp, hướng dẫn kiến thức, giải đáp mọi băn khoăn của các em bằng nhiều hình thức trực tiếp hay trực tuyến, để các em có đủ kiến thức và tâm thế bước vào kì thi một cách an toàn, chất lượng. Một vấn đề nữa cũng đã được nhà trường lên kế hoạch thực hiện. Đó là tổ chức tập huấn, phổ biến quy chế thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, để cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nắm chắc quy chế thi, nhằm thực hiện kì thi nghiêm túc, đúng quy chế. Ngay khi dịch Covid – 19  bùng phát trở lại, các em học sinh toàn trường nghỉ học trực tiếp để chuyển sang học trực tuyến. Tuy nhiên, cô Vũ Thị Hương Lan, phó hiệu trưởng nhà trường đã kịp thời lên kế hoạch lao động, vệ sinh toàn trường để các thầy cô giáo trong các tổ chuyên môn thực hiện. Nhờ đó, cảnh quan nhà trường luôn “xanh – sạch – đẹp”, để đón các em học sinh có thể trở lại trường vào bất cứ thời gian nào. Đặc biệt, trong những ngày cận kề kỳ thi tốt nghiệp THPT, các cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường không trực tiếp đi làm nhiệm vụ thi đã và đang tình nguyện đến trường làm công tác vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp để chuẩn bị tốt nhất có thể cho các em học sinh thân yêu có 1 kỳ thi an toàn, đạt kết quả cao. Trong đó các cô giáo Nguyễn Thị Thương (tổ phó tổ Văn – Ngoại ngữ), cô Nguyễn Thị Hòa (tổ KHTN) cùng nhiều thầy cô giáo khác …. còn mong muốn, được ở lại trường làm mọi công việc cần thiết, để hỗ trợ cho các em học sinh thân yêu trong kỳ thi đầy khó khăn này.

Học sinh trường THPT Nguyễn Trung Ngạn nỗ lực ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Kịch bản kỳ thi ứng phó với dịch bệnh Covid – 19.

  Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6 đến ngày 8/7/2021. Đây là năm thứ 2 nhà trường nói riêng và toàn ngành giáo dục nói chung phải tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT giữa tình hình phức tạp của đại dịch Covid -19. Rút kinh nghiệm từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cũng như kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021, kỳ thi năm nay về cơ bản vẫn giữ ổn định, tuy nhiên cũng có một số điều chỉnh nhất định để phù hợp với diễn biến mới trong công tác phòng, chống dịch. Theo thông tin của thầy Nguyễn Đức Thắng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường: kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, trường thuộc điểm thi số 12 trong Hội đồng thi của Sở Giáo dục và Đào tạo. Trường có 325 học sinh đăng kí dự thi, chia thành 14 phòng. Hiện tại số học sinh không dự thi đợt I là 41 học sinh ( trong đó 01 em là trường hợp F2 và 40 em ở trong khu vực phong tỏa).

 Về chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi: nhà trường đã chuẩn bị 14 phòng thi chính thức, 2 phòng dự phòng, 1 phòng chờ và 1 phòng để đồ dùng cho học sinh. Khu vực đựng đề thi đảm bảo quy định về an ninh và phòng chống cháy nổ. Phòng hội đồng đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho công tác thi như: có máy tính đã kết nối internet và điện thoại, để kịp thời báo cáo tình hình tại điểm thi đến cấp trên.

 Về công tác phòng, chống dịch: Nhà trường bố trí các phòng thi đều đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng khí, có đầy đủ ánh sáng, bàn ghế, quạt mát, máy đo thân nhiệt, nước khử khuẩn…). Để giữ khoảng cách trong phòng dịch, tại cổng trường, nhà trường đã đặt các biển báo và có các tình nguyện viên hướng dẫn cách học sinh cách di chuyển theo dây chia đường đi riêng cho các học sinh. Mỗi học sinh phải đứng cách nhau 2m, theo đúng vị trí đã cố định trước. Phía trong cổng trường, nhà trường đã bắc 1 rạp rộng 60m2, phân chia thành các hướng di chuyển khác nhau (3 dãy cho học sinh và 1 dãy cho cán bộ coi thi). Trước khi di chuyển vào trường, các học sinh sẽ được các tình nguyện viên đo thân nhiêt, thay và nhận khẩu trang mới. Phía trong trường, nhà trường bố trí 3 điểm rửa tay, với 30 vòi ở các vị trí thuận lợi. Trong mỗi phòng thi đều có bình nước uống và các học sinh dùng đồ dùng uống riêng. Các học sinh đảm bảo giữ đúng khoảng cách. Trong suốt kỳ thi, học sinh chỉ có 1 số báo danh và dự thi tại 1 phòng duy nhất. Nhà trường cũng đặt ra cách giải quyết các tình huống phát sinh như: học sinh ho, sốt tại nhà; học sinh đến điểm thi có biểu hiện ho sốt; học sinh đang thi phát hiện ho, sốt…

 Trong 2 ngày  3/7/2021, nhà trường đã đón Đoàn kiểm tra của Tỉnh, do ông Đào Quang Kiền – Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên làm trưởng đoàn và Đoàn kiểm tra của huyện Ân Thi, do ông Trương Văn Ti – Trưởng phòng giáo dục huyện Ân Thi làm trưởng đoàn. Qua quá trình kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị kỳ thi THPT của nhà trường, các đoàn kiểm tra đều đánh giá cao công tác phòng, chống dịch và chuẩn bị cơ sở vật chất của nhà trường. Các đoàn đều khẳng định cơ sở vật chất và công tác phòng, chống dịch đã đảm bảo cho kỳ thi.

Sự tin tưởng, biết ơn của phụ huynh học sinh và học sinh đối với nhà trường.

  Đây quả là một kì thi tốt nghiệp THPT rất đặc biệt không chỉ đối với các cán bộ, các thầy cô giáo công tác trong ngành giáo dục, đối với các em học sinh, mà còn đối với cả các bậc phụ huynh học sinh đang có con chuẩn bị tham dự kỳ thi sắp tới. Trao đổi với chúng tôi, phụ huynh Lê Thị Ngọc Trang ( mẹ của em Nguyễn Thị Diễm Quỳnh, lớp 12A8) cho biết: Chị cũng như các phụ huynh học sinh khác đang có con chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, đã vô cùng lo lắng bởi kiến thức của các em còn hạn chế, nhất là bởi những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid – 19. Nhưng khi chị và các bậc phụ huynh khác biết, nhà trường đã rất quan tâm đến việc triển khai ôn tập kiến thức và phòng chống dịch bệnh kịp thời, hiệu quả cho các em thì các bậc phụ huynh đã thật sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối vào nhà trường. Vào sáng ngày 3/7/2021, các phụ huynh còn vô cùng bất ngờ, xúc động, khi thầy Nguyễn Đức Thắng, Hiệu trưởng nhà trường đã tổ chức gặp gỡ với tất cả các em học sinh khối 12, qua hình thức trực tuyến. Cùng con em tham gia cuộc gặp với thầy, chị Trang thấy: thầy không chỉ trao đổi, hướng dẫn với các con về quy chế thi, về biện pháp phòng chống dịch mà còn động viên, khích lệ tinh thần cho các em vững tâm bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới. Em Nguyễn Tuấn Vũ (học sinh lớp 12A3, do cô giáo Hoàng Thị Hạnh chủ nhiệm) rất vui vẻ tâm sự: em và các bạn đang rất hồi hộp, lo lắng về kì thi sắp tới. Các em rất biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các thầy cô trong Ban giám hiệu, các thầy cô giáo trong toàn trường nói chung và cô giáo nhiệm nói riêng. Tình cảm quý báu của các thầy cô đã làm giảm đi “sức nóng” của kỳ thi, của dịch bệnh, đối với các em. Các em luôn tự nhủ sẽ nỗ lực cố gắng hết mình trong kỳ thi sắp tới, trong công tác phòng chống dịch bệnh, để đền đáp tâm huyết của các thầy cô trong mái nhà THPT Nguyễn Trung Ngạn thân yêu.

Hội cha mẹ học sinh trao tặng nhà trường thiết bị phòng, chống dịch

                                                                                                   Cô giáo: Trần Thị Thu Thủy


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết