Friday, 26/04/2024 - 15:42|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Câu lạc bộ Tiếng Anh - C3EC thành lập

Hiện nay, đổi mới công tác quản lí và công tác giảng dạy được nhiều nhà trường THPT thực hiện như đổi mới mô hình học tập, đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng các kỹ thuật dạy học hiện đại vào giờ học, …, với mục tiêu nhằm xây dựng một xã hội học tập, phát triển năng lực học sinh, đặc biệt là kỹ năng sống. Một trong cách thức đổi mới đã được nhiều trường THPT trong cả nước làm đó là mô hình phát triển câu lạc bộ học tập với nhiều bộ môn học khác nhau như: câu lạc bộ Toán, câu lạc bộ Tin học, câu lạc bộ Tiếng Anh, … Mặc dù, các câu lạc bộ trong nhà trường đã có từ lâu nhưng thường được thành lập tự phát, chưa có sự quản lí chặt chẽ và định hướng nhà trường. Đối với trường THPT Hưng Yên, một số câu lạc bộ cũng đã có thành lập, nhưng việc quản lí và nhân rộng thì chưa được triển khai, hoạt động chưa sôi nổi và hiệu quả. Năm học 2017-2018, dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, đặc biệt là đồng chí Hiệu trưởng Đỗ Thị Giang, đã mạnh dạn triển khai và đưa mô hình câu lạc bộ trong công tác sinh hoạt chuyên môn trong nhà trường. Bước đầu, Ban giám hiệu cùng Ban chuyên môn chỉ đạo công tác thành lập các câu lạc bộ với 4 câu lạc bộ chính đó là: Câu lạc bộ Khoa học tự nhiên (gồm các môn học Toán, Lý, Hóa, Sinh); Câu lạc bộ Khoa học xã hội (gồm các môn học Văn, Sử, Địa); Câu lạc bộ Nghệ thuật (gồm các hoạt động hát, múa, nhảy, …) và Câu lạc bộ Thể dục thể thao. Việc đưa ra và thành lập các câu lạc bộ được các em học sinh rất hào hứng và đăng ký tham gia rất đông, đây là cơ hội tạo thêm sự tự tin, nâng cao kỹ năng hoạt động tập thể và hoà nhập nhanh cho các bạn học sinh, đặc biệt là những học sinh khối lớp 10 mới vào trường.
          Để tạo sự kiện ấn tượng cho các CLB, nhà trường đã chỉ đạo các CLB tổ chức hoạt động đầu tiên đó là ra mắt thành lập CLB. Thực hiện theo kế hoạch, chiều ngày 16/10/2017, tổ Ngoại ngữ đã triển khai ra mắt thành lập câu lạc bộ Tiếng Anh với số lượng thành viên tham gia hơn 80 học sinh. Câu lạc bộ đã bầu ra Ban quản trị CLB gồm: Chủ tịch là em Nguyễn Phạm Phương Thảo – lớp 10DA1, Phó chủ tịch em Nguyễn Xuân Khánh – lớp 11D1, các Ủy viên là Trưởng các Ban chuyên trách và Thư ký em Vũ Diệp Linh – lớp 10DA1. CLB đã thành lập các ban chuyên trách để hoạt động như: Ban truyền thông (do em Nguyễn Thu Trang – lớp 10DA1 làm Trưởng ban) với nhiệm vụ thông tin các hoạt động của CLB, triển khai mở rộng các thành viên tham gia câu lạc bộ báo cáo hoạt động CLB; Ban chuyên môn (do em Nguyễn Minh Vũ – lớp 10DA1 làm Trưởng ban) với nhiệm vụ xây dựng các nội dung chuyên mục, chuyên đề, trò chơi sinh hoạt cho CLB; Ban sự kiện (do em Nguyễn Phạm Phương Thảo – lớp 10DA1 làm Trưởng ban) với nhiệm vụ tổ chức các sự kiện hoạt động CLB; Ban kỹ thuật (do em Phạm Phan Quỳnh Anh – lớp 10DA1 làm Trưởng ban) với nhiệm vụ xây dựng hình thức, kỹ thuật tổ chức các hoạt động trong quá trình sinh hoạt; Ban quản lí thành viên (do em Vũ Diệp Linh – lớp 10DA1 làm Trưởng ban) với nhiệm vụ quản lí, đánh giá hoạt động các thành viên trong câu lạc bộ. Ngoài ra, để CLB đi vào hoạt động được nề nếp và thực sự có hiệu quả, tổ Ngoại ngữ cũng cử đồng chí Tổ trưởng Ngoại ngữ phụ trách CLB và tập hợp các thầy cô trong tổ xây dựng Ban cố vấn làm nhiệm vụ cố vấn chuyên môn, các nội dung sinh hoạt cho CLB.
          Với sự kiện ra mắt CLB Tiếng Anh đã đánh dấu một bước phát triển cho một mô hình hoạt động chuyên môn trong nhà trường và sự thành công của buổi ra mắt CLB Tiếng Anh đã tạo tiền đề cho việc ra mắt thành lập CLB khác.
          Một số hình ảnh hoạt động ra mắt câu lạc bộ Tiếng Anh trường THPT Hưng Yên – C3EC




IMG20171016141515(2).jpg
IMG20171016142526(1).jpg

                                                                                                                                                                             
Thiện Quý

 

 
(10/17/2017 2:46:18 PM)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết