Friday, 26/04/2024 - 14:03|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGÀY HỘI TOÁN HỌC MỞ - NGÀY HỘI CỦA TRÍ TUỆ VÀ TÂM HỒN

Ngày 19/01/2019, trường THPT Chuyên Hưng Yên phối hợp với một số trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã tổ chức thành công Ngày hội toán học mở “Những mảnh ghép diệu kì”.

  Ngày hội có sự tham dự của Nhà giáo nhân dân, GS.TSKH Nguyễn Văn Mậu – Chủ tịch Hội Toán học Hà Nội, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ông Nguyễn Văn Phê – Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hưng Yên và các lãnh đạo, chuyên viên của Sở. Cùng với đó là sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo, các thầy cô giáo, các em học sinh trường THPT Chuyên Hưng Yên, THPT thành phố Hưng Yên, THPT Mỹ Hào, THPT Đức Hợp, THCS Nguyễn Tất Thành và các đơn vị báo chí đến tác nghiệp.

 Ngày hội toán học mở có nội dung chương trình khá phong phú. Các em học sinh được thỏa sức sáng tạo trong việc thiết kế sản phẩm toán học; được tham quan, trải nghiệm các “gian hàng toán học”; được tham gia các trò chơi trí tuệ đầy hấp dẫn trên nền tảng tư duy toán học. Đặc biệt, những người tham gia Ngày hội được nghe diễn giả - GS.TSKH Nguyễn Văn Mậu - một trong những chuyên gia Toán học hàng đầu trao đổi, bàn luận về mối quan hệ giữa Toán học và đời sống, thấy được những khả năng ứng dụng rất gần gũi của Toán trong cuộc sống hàng ngày…Ngày hội Toán học thực sự bổ ích và để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng người tham dự.

  Ngày hội Toán học mở “Những mảnh ghép diệu kì” nằm trong chuỗi các hoạt động chuyên môn – trải nghiệm sáng tạo của trường THPT Chuyên Hưng Yên nhằm phát huy các năng lực và phẩm chất của học sinh theo tinh thần đổi mới giáo dục hiện nay.  Hoạt động này là một sân chơi trí tuệ bổ ích, lí thú, “học mà chơi, chơi mà học”; tạo cơ hội cho học sinh, giáo viên các trường THPT, THCS có dịp thưởng thức vẻ đẹp của Toán học giữa không gian đời thường; cùng trải nghiệm và giao lưu văn hóa Toán từ những góc độ mới. Các thầy cô và các em học sinh cũng có dịp thể hiện những thành quả toán học của mình và giao lưu với các nhà Toán học nổi tiếng. Đúng như tên gọi “những mảnh ghép diệu kì”, ngày hội Toán học giúp tăng cường tinh thần gắn bó, hợp tác giữa học sinh với học sinh, học sinh với giáo viên, giáo viên với giáo viên, giữa các cơ sở giáo dục với chuyên gia Toán học và các cấp quản lí giáo dục; thắt chặt mối quan hệ giữa trường Chuyên Hưng Yên với các trường THPT và THCS vì mục tiêu đổi mới giáo dục mà chúng ta cùng hướng tới.


 


Tác giả: Admin
Nguồn:Chuyên Hưng Yên Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết