Friday, 26/04/2024 - 14:13|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NỮ ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ HƯỞNG ỨNG SỰ KIỆN “ÁO DÀI - DI SẢN VĂN HÓA VIỆT NAM”

Thực hiện công văn số 440/LĐLĐ ngày 17/2/2020 của Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên và công văn số 62/CĐN ngày 24/02/2020 của Ban thường vụ Công đoàn Giáo dục Hưng Yên về việc “Hưởng ứng sự kiện Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”, Công đoàn trường THPT Tiên Lữ phát động toàn thể nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường mặc áo dài đến trường trong ngày 06/03/2020.

Phát huy tinh thần tự hào dân tộc, tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ và nét đẹp áo dài Việt, toàn thể nữ đoàn viên đã tích cực hưởng ứng phát động của Công đoàn nhà trường. Học trò thực sự ngưỡng mộ nét duyên dáng của các cô giáo trong tà áo dài lên lớp. Những bài giảng như lôi cuốn hơn và giờ học như sinh động hơn khi các cô giáo lên lớp với trang phục áo dài. Khung cảnh nhà trường ngỡ như một ngày hội. Niềm vui và sự tự tin, thoải mái toát lên trên từng nét mặt của các cô giáo.

Cô Đoàn Thị Minh Tuấn trong giờ dạy môn Địa lý

 

Cô Nguyễn Thị Phương Liên trong giờ dạy môn Sinh học

 

Cô Trần Thị Lương trong giờ dạy môn Tiếng Anh

 

Cô Trần Thị Ngọc Minh trong giờ dạy môn Tin học

 

Cô Hoàng Thị Hồng trong giờ dạy môn Hóa học

 

Cô Ngô Thị Quyết trước giờ lên lớp

 

Nét duyên dáng của nữ công đoàn viên trường THPT Tiên Lữ trong tà áo dài
 

Vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam từ lâu đã gắn liền với tà áo dài truyền thống của dân tộc. Áo dài luôn được khẳng định và tôn vinh giá trị trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy văn hóa Việt Nam. Hướng tới những hoạt động hưởng ứng để đề xuất công nhận Áo dài là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, tiến tới đề xuất UNESCO công nhận Áo dài là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, Công đoàn trường THPT Tiên Lữ phát động 100% nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường mặc áo dài trong các sự kiện, mít tinh và lễ kỉ niệm do nhà trường tổ chức.

Dưới đây là một số hình ảnh của nữ đoàn viên công đoàn trường THPT Tiên Lữ ngày 06/03/2020:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trần Thị Thủy


Tác giả: Trần Thị Thủy
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết