Friday, 03/05/2024 - 07:34|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THPT MINH CHÂU: SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023-2024 BẰNG HỆ THỐNG LOA LIÊN HOÀN

Ngày nay, việc áp dụng công nghệ trong giáo dục không chỉ là xu hướng mà còn là bước tiến quan trọng giúp tối ưu hóa quá trình học tập. Trong bối cảnh đó, Trường THPT Minh Châu đã áp dụng linh hoạt hệ thống loa liên hoàn trong sơ kết học kỳ I, điều này mang lại trải nghiệm độc đáo và tương tác mới cho học sinh.

Theo kế hoạch đã đề ra nhà trường sẽ tổ chức sơ kết học kỳ I năm học 2023-2024 vào sáng thứ 2 ngày 22 tháng 01 năm 2024. Tuy nhiên, do thời tiết trở lạnh, nhiệt độ xuống thấp, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, nhà trường đã tổ chức sơ kết học kỳ I qua hệ thống loa liên hoàn. Toàn bộ học sinh, cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường sẽ dự lễ sơ kết ngay tại lớp học. Vẫn như thường lệ mở đầu buổi lễ là sinh hoạt truyền thống, chào cờ và hát Quốc ca. Đây có lẽ là buổi lễ chào cờ đặc biệt nhất của toàn thể CBGV, NV và học sinh trong trường.

 

Tiếp theo chương trình thầy Phạm Cao Toàn - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường nhận xét và sơ kết những thành tích của thầy và trò trong học kì I của năm học 2023-2024. Trong học kỳ I vừa qua, nhà trường đã có nhiều biện pháp tích cực trong các phong trào dạy và học. Các thầy cô giáo luôn quan tâm, thương yêu học sinh. Tất cả các GV đều nâng cao chất lượng bài soạn và chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện. Nhà trường luôn luôn thực hiện nghiêm túc chương trình, thời khoá biểu, nâng cao kiến thức phù hợp với các đối tượng học sinh. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, có ý thức trách nhiệm cao, có kiến thức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng. Với sự quan tâm của Ban lãnh đạo nhà trường cùng các cấp chính quyền, phụ huynh học sinh nên kết quả cuối học kỳ I các em đã đạt được cả về phẩm chất và năng lực theo thông tư 58 và thông tư 22 của Bộ GD ban hành. 

Trong học kỳ I, nhà trường tiếp tục duy trì tốt phong trào “Học sinh tích cực - Lớp học thân thiện - Trường học hạnh phúc”. Bên cạnh các hoạt động dạy và học nhà trường luôn đẩy mạnh công tác cải tạo cảnh quan. Trồng thêm nhiều hoa và cây xanh ở khu vực cổng trường và trong sân trường, xây dựng môi trường xanh sạch đẹp, trường học thân thiện, hạnh phúc.

 Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường cũng được thực hiện nghiêm chỉnh. Nhà trường đã kết hợp với ban đại diện CMHS cùng các cơ quan chính quyền địa phương đặt thêm các biển báo giao thông, làm gờ giảm tốc kéo dài hai bên đường trước cổng trường,

           Về công tác văn hoá, văn nghệ, TDTT, HĐTNHN được nhà trường chú trọng nhằm rèn luyện sức khoẻ, nâng cao thể lực và phát triển tư duy, tạo sân chơi mới cho học sinh. Phong trào TDTT, tổ chức giải thi đấu bóng chuyền hơi cho học sinh nữ trong nhà trường. Tổ chức thành công ngày lễ kỷ niệm Nhà giáo Việt Nam (20/11). Tháng12 vừa qua nhà trường đã tổ chức cho học sinh cả 3 khối đi học tập và trải nghiệm tại Tây Tiến- Mộc Châu, K9 Đá Chông và Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Tổ chức thành công Hội thao Quốc phòng toàn dân nhân ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12. Nhân dịp sơ kết học kỳ I năm học 2023-2024 nhà trường khen ngợi cho các lớp đã đạt thành tích xuất sắc trong học kỳ I vừa qua.

Buổi lễ sơ kết đặc biệt đã diễn ra tốt đẹp với sự trợ giúp của hệ thống loa liên hoàn. Như vậy, hệ thống loa liên hoàn không chỉ là một công cụ giảng dạy thông thường mà còn là cầu nối giữa giáo viên và học sinh. Được tích hợp vào mọi lớp học, hệ thống loa này không chỉ truyền đạt thông tin một cách rõ ràng mà còn giúp tạo ra môi trường học tập tích cực và thú vị. Từ đây, hệ thống loa liên hoàn còn mở ra nhiều cơ hội cho việc tổ chức các sự kiện trường học và giao lưu giữa các lớp. Với sự đổi mới từ hệ thống loa liên hoàn, Trường THPT Minh Châu không chỉ “ghi điểm” với học sinh và phụ huynh trong nhà trường mà còn mở ra một hướng phát triển mới cho giáo dục ở cấp trường trung học, hứa hẹn sẽ tiếp tục làm nên những bước tiến mới trong học kỳ II và trong tương lai.

                                                                                                Cô giáo: Nguyễn Thị Hồng Lê


Tổng số điểm của bài viết là: 65 trong 16 đánh giá
Click để đánh giá bài viết