Saturday, 27/04/2024 - 03:20|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THPT TIÊN LỮ GÌN GIỮ NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”, “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống tốt đẹp được lưu truyền qua các thế hệ người Việt Nam, trở thành nét văn hóa riêng làm nên bản sắc dân tộc. Để tri ân các thế hệ nhà giáo, phát huy truyền thống quý báu của nhà trường, trường THPT Tiên Lữ tổ chức gặp mặt, tri ân các thế hệ cán bộ, nhà giáo đã công tác và nghỉ hưu lại trường.

Cán bộ, giáo viên đã làm việc và nghỉ hưu tại trường THPT Tiên Lữ chụp ảnh lưu niệm
 

Tại hội trường, trường THPT Tiên Lữ, ngày 20/11/2020, buổi gặp mặt được tổ chức long trọng và ấm cúng. Các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo, giáo viên nhà trường qua các thời kì, dù điều kiện sức khỏe còn hạn chế và công việc cá nhân còn nhiều vướng bận xong đã thu xếp về dự đông đủ. Với bầu không khí hân hoan, trang trọng và ấm áp của ngày hội ngộ, cả thế hệ đi trước và những thế hệ kế nhiệm hôm nay đều vui mừng, phấn khởi vì sự phát triển vững mạnh của nhà trường. Những cử chỉ thân thương, trìu mến, tạo ra sự gắn kết bền chặt, gần gũi hơn. Các thầy cô như khỏe lại khi trở về ngôi nhà thân thương, luôn sát cánh với mỗi bước tiến của nhà trường; truyền lửa đam mê, nhiệt huyết cho các thế hệ tiếp nối về tình yêu nghề, vượt qua giai đoạn khó khăn trong thời kì đổi mới của toàn ngành giáo dục.

Các thế hệ nhà giáo trường THPT Tiên Lữ
 

Khi bày tỏ cảm xúc và mong mỏi của mình, thầy giáo Lương Hòa Thụ, thầy Nguyễn Văn Xoe, thầy Nguyễn Xuân Mạc, thầy Trần Khắc Nhân, cô Quách Thị Ngoan, cô Nguyễn Thị Phương Nhung và nhiều thầy cô giáo khác không khỏi xúc động thấy đồng nghiệp năm xưa còn mạnh khỏe, minh mẫn. Thầy cô về đây như được về lại ngôi nhà xưa đầy kỉ niệm, nơi đánh dấu một thời tuổi trẻ nhiệt huyết và sáng tạo. Thấy trường lớp khang trang, ngày càng phát triển mà lòng thêm tin yêu và tự hào về sự nghiệp và ngôi trường mình đã chọn để gắn bó và cống hiến. Cảm xúc như vỡ òa trên những gương mặt mang dấu ấn thời gian, bung nở thành những vần thơ lấp lánh.

Cô giáo Quách Thị Ngoan làm thơ tại buổi gặp mặt
 
Thầy giáo Lương Hòa Thụ phát biểu trong buổi gặp mặt
 

Thầy giáo Đỗ Văn Khải, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Tiên Lữ, xúc động khi gặp gỡ các thế hệ nhà giáo đã từng công tác, gắn bó. Thầy thật sự vui mừng khi chứng kiến sự có mặt đông đủ của các thầy cô; gần gũi, thăm hỏi, động viên đồng nghiệp cũ; cởi mở, trách nhiệm với thế hệ nối tiếp. Dù ở cương vị nào, thầy vẫn luôn dõi theo và ủng hộ ngôi trường mà thầy và cô giáo Phạm Thị Bích Ngọc, nguyên là Phó Hiệu trưởng nhà trường, đã dày công dựng xây và cống hiến.

Thầy Đỗ Văn Khải phát biểu trong buổi gặp mặt
 

Đại diện Ban Giám Hiệu trường THPT Tiên Lữ, thầy giáo Vũ Thanh Bình - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các thế hệ đi trước: luôn là những tấm gương sáng, là niềm tự hào, là những người thầy thầm lặng cho các thế hệ sau học tập và noi theo. Sự tin tưởng và mong mỏi của các thế hệ đi trước là động lực cho các thế hệ theo sau nỗ lực vượt lên mọi khó khăn thử thách để tiếp nối truyền thống cha anh đã dựng xây và viết thêm những trang sử vẻ vang của ngôi trường THPT Tiên Lữ. Thầy giáo Vũ Thanh Bình cũng nhắn gửi thế hệ trẻ hãy phát huy hơn nữa sức trẻ, sự chủ động sáng tạo và nhiệt huyết cũng như sứ mệnh của mình để phát triển nhà trường ngày một bền vững. Thầy Vũ Thanh Bình cũng hứa với các thế hệ cán bộ, cựu giáo chức sẽ cố gắng xây dựng trường THPT Tiên Lữ ngày càng khang trang và bề thế hơn.  

Thầy Vũ Thanh Bình phát biểu

 

Các thế hệ nhà giáo tham dự buổi gặp mặt
 

Trong suốt 55 năm qua, cho dù xã hội có những thăng trầm, các thế hệ nhà giáo trường THPT Tiên Lữ luôn đồng tâm, hợp lực, hết lòng vì sự phát triển của tổ ấm thứ hai. Các thế hệ tiếp nối luôn tự hào về những thành tựu và những truyền thống vẻ vang mà các thầy cô đi trước đã dày công vun đắp, xác định trách nhiệm của bản thân phải nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Trường THPT Tiên Lữ sẽ mãi là nơi nuôi dưỡng và chắp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa của mọi thế hệ. Để rồi lại xúc động, xao xuyến mỗi khi trở về.

Bài và ảnh: Trần Thị Thủy


Tác giả: Trần Thị Thủy
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết