Friday, 26/04/2024 - 20:48|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiến tới Đại hội chi bộ lần thứ 19, nhiệm kì 2020-2025: Chi bộ trường THPT Triệu Quang Phục thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội lần thứ 18.

Với niềm vinh dự và tự hào được mang tên người anh hùng chống giặc ngoại xâm trong lịch sử dân tộc, trường THPT Triệu Quang Phục dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, nhiều năm qua đã phấn đấu vượt lên mọi khó khăn để tự khẳng định mình, đạt chất lượng giáo dục cao, trường được công nhận là trường THPT đạt Chuẩn Quốc gia năm 2015. Chi bộ nhà trường nhiều năm liên tục được tỉnh Hưng Yên và huyện Yên Mỹ công nhận là: “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”; năm 2018 chi bộ được tỉnh ủy Hưng Yên tặng bằng khen… Chi bộ Đảng luôn xác định: nhiệm vụ chính trị của nhà trường là: “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”, đáp ứng được yêu cầu CNH - HĐH đất nước. Chi bộ là hạt nhân lãnh đạo toàn diện các hoạt động của nhà trường theo đúng mục tiêu giáo dục đào tạo nhằm xây dựng nhà trường ngày càng phát triển. Trong những năm qua, với tinh thần trách nhiệm cao và sự nhiệt tình, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lí, Ban chi ủy chi bộ trường THPT Triệu Quang Phục đã đạt được những kết quả đáng trân trọng trong mọi lĩnh vực.

Trong suốt nhiệm kì qua, chi bộ đã tổ chức quán triệt đầy đủ tới đội ngũ cán bộ đảng viên, giáo viên, nhân viên về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, bao gồm: Nghị quyết của Đảng các cấp; các chủ trương, chính sách đổi mới của đất nước, các quy định của ngành…Đây là một trong những hoạt động trọng tâm giúp cho cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Vì thế, toàn thể đảng viên trong chi bộ luôn có tư tưởng chính trị vững vàng và kiên định, tin tưởng tuyệt đối, lấy chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách  khiến cán bộ, đảng viên, nhân viên trong nhà trường thấm nhuần tư tưởng chỉ đạo của Đảng, pháp luật của nhà nước và thực hiện mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên là một tấm gương mẫu mực; là người tuyên truyền có hiệu quả ở nơi cư trú, vận động người thân, gia đình và nhân dân thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Nội dung giáo dục thường xuyên mà Chi bộ Đảng luôn hướng tới là làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên luôn có ý thức rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo bằng việc tự giác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; thực hiện đi đầu trong phong trào xây dựng:“Trường học hạnh phúc” do Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức. Chi bộ còn chỉ đạo nhà trường kêu gọi có hiệu quả công tác xã hội hóa. Kết quả đáng ghi nhận của công tác này là chi bộ đã làm nên mối quan hệ mật thiết giữa: Nhà trường – gia đình - xã hội, tạo được niềm tin và sự ủng hộ của nhân dân trong việc chung tay xây dựng cơ sở vật chất để nhà trường ngày càng khang trang. Trong những năm qua, bằng sự vận động xã hội hóa, nhà trường đã xây dựng được các công trình: Khu lán xe, khu vệ sinh học sinh rộng rãi, sạch sẽ; Sân thể thao cỏ nhân tạo kích thước không lớn nhưng đạt tiêu chuẩn của sân thi đấu,… Chi bộ cũng chỉ đạo nhà trường, công đoàn thực hiện chế độ chính sách đúng quy định, kết hợp với việc kêu gọi xã hội hóa nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, đảng viên nhân viên.

Có thể nói sứ mệnh của nhà trường là chất lượng dạy và học. Vì vậy, vai trò của cấp ủy và ban giám hiệu trong chỉ đạo công tác chuyên môn không thể tách rời. Ban giám hiệu điều hành hoạt động chuyên môn bằng kế hoạch không gắn với Nghị quyết của Chi bộ. Trong những năm qua, công tác chuyên môn nhà trường thu được nhiều kết quả khích lệ. Trong 5 năm qua: đã có nhiều lượt giáo viên được công nhận là giáo viên giỏi cấp tỉnh; đội tuyển HSG của trường xếp từ thứ nhất đến thứ 5 trên toàn tỉnh; tỉ tệ tốt nghiệp THPT quốc gia luôn đứng thứ hạng cao (đặc biệt, năm 2019 có 100% HS đỗ Tốt nghiệp THPT và xếp vào tốp 3 trường có kết quả tốt nghiệp THPT quốc gia cao nhất trong toàn tỉnh). Chi bộ chỉ đạo nhà trường tích cực tuyên truyền, vận động học sinh thực hiện tốt nghĩa vụ người học sinh trong luật giáo dục và những qui định của nhà trường. Nhiều năm nay, không có học sinh nào vi phạm kỷ luật trong quá trình học tập rèn luyện tại nhà trường, phần lớn các em đều chăm ngoan, tự giác và tích cực thực hiện nội quy trường lớp.

Công tác tổ chức cán bộ luôn được chi bộ quan tâm.

Ngay từ đầu các năm học, chi bộ đã có kế hoạch cụ thể cho việc đào tạo và bồi dưỡng cán bộ nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm. Nhiều Đảng viên, giáo viên được Sở lựa chọn là cán bộ cốt cán, là thành viên của đội nghiệp vụ, …. Trong nhiệm kì, chi bộ đã cử 10 quần chúng đi học lớp nhận thức về về Đảng và tổ chức kết nạp được 9 quần chúng ưu tú (đạt chỉ tiêu về công tác phát triển đảng). Việc lựa chọn và bồi dưỡng đội ngũ kế cận có đủ phẩm chất và năng lực phát triển nhà trường được thực hiện công khai, minh bạch và đều đặn hàng năm giúp nhà tường luôn có nguồn cán bộ đáp ứng được yêu cầu đổi mới..

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nói chung, của chi bộ nói riêng có vị trí, vai trò quan trọng góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, đây cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Hàng năm, chi bộ đã xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát, trong đó tập trung kiểm tra, giám sát đảng viên trong việc chấp hành quy định về những điều đảng viên không được làm, về thực hiện nhiệm vụ được giao, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết của chi bộ. Công tác kiểm tra định kỳ và thường niên là sự thể hiện nghiêm minh trong việc chấp hành Điều lệ Đảng. Chi bộ Đảng nhà trường đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo của mình giữ vững được khối đoàn kết, cả tập thể đồng lòng, chung sức xây dựng nhà trường. Sau mỗi kỳ tổng kết, Đảng viên trong chi bộ đều xếp loại đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm Điều lệ Đảng.

Với những việc làm cụ thể và thiết thực, linh hoạt và sáng tạo trong công tác chỉ đạo, chi bộ nhà trường đã có được những thành tích đáng ghi nhận trong những năm qua và làm phong phú hơn kết quả công tác thi đua khen thưởng của nhà trường. Giai đoạn 2015 – 2020, với những cố gắng nỗ lực không ngừng trong mọi lĩnh vực công tác, chi bộ nhà trường luôn vinh dự nhận danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” toàn huyện. Năm 2018, chi bộ nhà trường được tỉnh ủy Hưng Yên tặng bằng khen, có 03 đồng chí đảng viên được tặng giấy khen của huyện ủy.

Nhìn lại công tác chỉ đạo của chi bộ những năm qua, có thể thấy rằng: cấp ủy đã làm tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo; thực hiện tốt nguyên tác tập trung dân chủ; xây dựng nội bộ đoàn kết. Dưới sự chỉ đạo của Ban chi ủy, cán bộ, đảng viên, nhân viên nhà trường đã không ngừng nỗ lực cống hiến, trau dồi kiến thức chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới hoạt động sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn… nhằm không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục của nhà trường.

Phạm Thị Chiến


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết