Friday, 26/04/2024 - 07:45|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KÌ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2021

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng vai trò của giáo dục đối với sự phát triển và hưng thịnh của đất nước. Người đã đặt trọn niềm tin, hy vọng vào thế hệ trẻ để kế tục xứng đáng truyền thống vẻ vang của cha ông. Đó là niềm tự hào, vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao đối với mỗi nhà trường nói riêng, với ngành giáo dục nói chung.

 Mục tiêu của sự nghiệp giáo dục là đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài. Trước khi chú trọng bồi dưỡng nhân tài, mỗi nhà trường quan tâm trước hết đến nhiệm vụ đào tạo nhân lực nói chung. Muốn đào tạo được nguồn nhân lực có chất lượng và bồi dưỡng được nhiều nhân tài, đòi hỏi mỗi nhà trường phải không ngừng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy và học nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng kì thi Tốt nghiệp THPT. Kết quả của kì thi Tốt nghiệp THPT là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng giáo dục của nhà trường. Làm thế nào để nâng cao chất lượng và hiệu quả của kì thi Tốt nghiệp THPT là vấn đề luôn được các cấp quản lý giáo dục, gia đình và xã hội rất quan tâm, trăn trở. Nhận thức được điều đó, ngày 29/04/2021, trường THPT Tiên Lữ đã tổ chức Hội nghị “Nâng cao chất lượng kì thi Tốt nghiệp THPT năm 2021”.

Tham gia hội nghị có sự hiện diện của Ban Giám hiệu, Ban Chuyên môn; thường trực Ban đại diện cha mẹ học sinh; đại diện cha mẹ học sinh các lớp 12 và tất cả giáo viên chủ nhiệm, giáo viên giảng dạy các môn thi tốt nghiệp THPT năm học 2020 – 2021 trường THPT Tiên Lữ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Thanh Bình, Hiệu trưởng nhà trường, đã nêu bật mục đích, ý nghĩa thiết thực và tích cực của buổi tọa đàm. Đồng chí khẳng định nâng cao chất lượng kì thi Tốt nghiệp THPT là một trong nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của mỗi nhà trường THPT nói chung và của trường THPT Tiên Lữ nói riêng, góp phần cụ thể hóa mục tiêu giáo dục của nhà trường. Trong những năm qua, trường THPT Tiên Lữ đã đạt được những kết quả tốt đẹp, đáng khích lệ. Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT năm sau cao hơn năm trước. Nhiều học sinh trúng tuyển vào những trường đại học tốp đầu. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng, công tác ôn thi tốt nghiệp của nhà trường vẫn gặp không ít những khó khăn, vướng mắc từ nhiều phía. Vì vậy từ hội nghị, đồng chí mong muốn nhận được những ý kiến, những chia sẻ về thuận lợi, khó khăn và giải pháp từ phía các thầy cô giáo, cha mẹ học sinh để kì thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 của nhà trường đạt kết quả cao nhất.

Đồng chí Vũ Thanh Bình, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị
 

Xác định được mục đích của hội nghị, các thầy cô giáo đã chia sẻ một cách chân thành, cởi mở những thuận lợi, khó khăn cùng những giải pháp khắc phục ở từng lớp chủ nhiệm, từng lớp giảng dạy. Mặc dù thời gian có hạn, nhưng hội nghị đã nhận được 11 ý kiến từ các thầy cô giáo là giáo viên chủ nhiệm, giáo viên giảng dạy các môn thi tốt nghiệp THPT. Tuy mỗi lớp có những thuận lợi và khó khăn riêng nhưng tất cả các thầy cô đều khẳng định thực tế không ít học sinh chưa xác định được mục tiêu, chưa nỗ lực và chưa có phương pháp học tập đúng đắn. Một số học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp.

Bằng tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì học sinh thân yêu, không ít thầy cô đã có những giải pháp hợp lí và sáng tạo. Có thầy cô đã tư vấn tận tình đến học sinh và cha mẹ học sinh trong việc chọn bài thi tổ hợp cho phù hợp với năng lực thực tế của các em. Có thầy cô soạn giảng giáo án ôn thi phù hợp với trình độ nhận thức của từng đối tượng học sinh. Có thầy cô tự nguyện kèm thêm riêng cho những em học sinh có khả năng nhận thức chưa tốt, luôn tạo không khí học tập thân thiện. Có thầy cô hướng dẫn học sinh thiết lập hệ thống kiến thức cơ bản cho từng môn học theo mô hình sơ đồ  - bảng biểu để dễ nhớ, dễ nắm kiến thức. Có thầy cô tích cực động viên, khuyến khích, nắm bắt kịp thời tâm tư tình cảm của học sinh đặc biệt với những học sinh yếu kém...

Cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1
 
Thầy Hoàng Anh Ngọ, giáo viên môn Hóa học
 

Hội nghị cũng nhận được những chia sẻ rất thấu đáo, chân thành từ các đại diện cha mẹ học sinh. Trong các phát biểu, đại diện cha mẹ học sinh đã cảm ơn sự chỉ đạo sát sao, sự quan tâm sâu sắc của Ban Giám hiệu nhà trường, cảm ơn tình yêu và tinh thần trách nhiệm của các thầy cô giáo đã dành cho con em trong suốt 03 năm học vừa qua.  Đồng thời, các đại diện cha mẹ học sinh cũng bày tỏ nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của kì thi Tốt nghiệp THPT. Từ đó có sự phối kết hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm trong việc nắm bắt tình hình học tập của học sinh ở trường, quản lý việc tự học ở nhà, động viên, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để con em ôn tập đạt kết quả tốt nhất. Mặt khác, đại diện cha mẹ học sinh cũng hoàn toàn đồng tình, ủng hộ và tin tưởng vào các giải pháp của nhà trường, của các thầy cô giáo trong thời gian vừa qua và sắp tới.

Bác Trần Hùng Mạnh, đại diện cha mẹ học sinh phát biểu
 
Bác Trần Thị Thắng, đại diện cha mẹ học sinh phát biểu
 

Còn chúng tôi, những giáo viên chủ nhiệm, giáo viên giảng dạy các môn thi tốt nghiệp THPT năm học 2020 – 2021, rất cảm ơn Ban giám hiệu trường trung học phổ thông Tiên Lữ. Các đồng chí đã quan tâm, chỉ đạo sâu sát, tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể để chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ giáo dục của mình. Các đồng chí cũng luôn thấu hiểu, đồng hành với những khó khăn, nhọc nhằn của chúng tôi. Chúng tôi cũng rất cảm ơn sự đồng tình và tin tưởng của các bậc cha mẹ học sinh. Đó là động lực để chúng tôi nỗ lực hơn nữa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự chung sức của nhà trường và gia đình, sự nỗ lực của các em học sinh, kết quả kì thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ được nâng cao cả về lượng và chất, xứng đáng là địa chỉ giáo dục tin cậy của huyện nhà.

Bài và ảnh: Vũ Thị Uyển 


Tác giả: Vũ Thị Uyển
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết