Friday, 26/04/2024 - 18:47|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT TIÊN LỮ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN GIAI ĐOẠN 2015 - 2020

Trong không khí thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện nhiệm vụ kép, vừa nỗ lực phòng, chống và đẩy lùi dịch COVID-19, vừa tập trung thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ngày 08/03/2020 trường THPT Tiên Lữ đã long trọng tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020, nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua yêu nước từ năm 2015 đến năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020 - 2025.

Toàn cảnh Hội nghị
 

Dự và chỉ đạo Hôi nghị có đồng chí Vũ Thanh Bình - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Trần Thị Thủy - Chủ tịch Công đoàn trường cùng với đông đủ các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Thanh Bình - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh đến yêu cầu nội dung trọng tâm của Hội nghị là đánh giá những kết quả đạt được của công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua trong nhà trường 5 năm qua; nhận diện những hạn chế, tồn tại; đề ra phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong giai đoạn tới.

Đồng chí Vũ Thanh Bình - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị
 

Trong báo cáo tổng kết phong trào yêu nước, thi đua khen thưởng của nhà trường trong giai đoạn 2015 - 2020 và phương hướng nhiệm vụ của phong trào yêu nước, thi đua khen thưởng của nhà trường giai đoạn 2020 - 2025 do đồng chí Trần Thị Thủy - Chủ tịch Công đoàn trình bày tại Hội nghị đã thể hiện rất rõ và đầy đủ những kết quả mà trường THPT Tiên Lữ đã đạt được trong 5 năm qua.

* Về chất lượng giáo dục:

- Kết quả xếp loại hạnh kiểm: Khá - Tốt đạt trên 98%.

- Kết quả xếp loại học lực: Khá - Giỏi đạt trên 80%.

- Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp: Đạt trên 97%.

- Tỉ lệ đỗ Đại học - Cao đẳng: Đạt 60 - 70%.

- Trong giai đoạn 2015 - 2020 trường có 78 học sinh đoạt giải học sinh giỏi tỉnh, trong đó có 02 giải Nhất; 07 giải Nhì, 31 giải Ba và 38 giải Khuyến khích.

- Thi khoa học - kĩ thuật cấp tỉnh: đạt 4 giải (1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 1 giải Tư)

- 02 em học sinh đạt giải Hoa trạng nguyên.

- Nhiều em đạt giải cao trong các cuộc thi Casio, thi văn nghệ, thi thể thao, thi giáo dục quốc phòng, thi giao lưu tiếng Anh, thi giải toán trên Internet....

- Toàn trường có 54 sáng kiến được xếp loại cấp ngành.    

* Về thi danh hiệu thi đua:

-  Tập thể nhà trường liên tục được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc.

-  Trong giai đoạn 2015 - 2019 có khoảng 70 lượt cán bộ quản lý, giáo viên được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

-  Năm học 2018 - 2019, trường được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

- Tổ chức Đảng: Đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”. 

- Công đoàn: Đạt danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạnh” của ngành. 

- Đoàn thanh niên CSHCM: Đạt danh hiệu“Vững mạnh, tiêu biểu”

- Cơ quan: Đạt danh hiệu “Đơn vị văn hoá” và được tặng Bằng khen.

* Về hình thức khen thưởng:

- Năm 2015, trường được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

- Trong giai đoạn 2015 - 2019 có 04 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, có 03 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, có khoảng 38 lượt cán bộ quản lý, giáo viên được tặng Giấy khen.

- Năm 2015, 01 tổ được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

- Nhiều Giấy khen được tặng cho học sinh đoạt giải trong các cuộc thi: Hội thi hùng biện tiếng Anh, Hội thi văn nghệ, thi thể dục thể thao, thi nghiên cứu Khoa học - kĩ thuật, thi tìm hiểu về an toàn giao thông vì nụ cười ngày mai, …

Tại Hội nghị, 09 đồng chí được biểu dương, tôn vinh và trao tặng giấy có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

1. Thầy Hoàng Anh Ngọ - Giáo viên môn Hóa học

2. Thầy An Thành Nhất - Bí thư Đoàn trường

3. Thầy Phan Văn Quý - Giáo viên môn Địa lý

4. Cô Vũ Thị Uyển - Giáo viên môn Ngữ văn

5. Cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Giáo viên môn Toán

6. Cô Phạm Thị Ngọc Anh - Giáo viên môn Tiếng Anh

7. Cô Hoàng Thị Hương - Giáo viên môn Sinh học

8. Cô Đào Thị Lan - Giáo viên môn Thể dục

9. Cô Đào Thanh Thủy - Giáo viên môn Tin học

Đồng chí Vũ Thanh Bình trao giấy khen, phần thưởng và chụp ảnh lưu niệm với những tấm gương điển hình tiến tiến giai đoạn 2015 - 2020
 

Hội nghị được lắng nghe ý kiến tham luận của cô giáo Vũ Thị Uyển và thầy giáo Phan Văn Quý với những việc làm rất cụ thể, sáng tạo và tâm huyết.

Cô giáo Vũ Thị Uyển trình bày tham luận với chủ đề Nâng cao chất lượng giảng dạy và tích cực tham gia các hoạt động trong nhà trường
Đồng chí Phan Văn Quý luôn đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá
 

Trong giai đoạn 2020 - 2025, trường THPT Tiên Lữ quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao giữ vững danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc, Trường chuẩn Quốc gia; đánh giá cht lưng giáo dc đt mc độ 3, tiến tới được tng cờ thi đua xut sc ca Tnh và được tặng thưởng Huân chương Lao đng hng Nhì vào năm 2025 nhân dp kỉ nim 60 năm thành lp trưng (1965 - 2025).    

Đồng chí Trần Thị Thủy - Chủ tịch công đoàn nhà trường đã thay mặt hội đồng thi đua khen thưởng của nhà trường kêu gọi các thầy cô giáo, các tổ chức đoàn thể cùng nhau đoàn kết hưởng ứng, phát huy truyền thống thực hiện tốt phong trào thi đua lao động sáng tạo để đạt được nhiều thành tích cao, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ giáo dục trong giai đoạn 2020 - 2025.

Đồng chí Trần Thị Thủy - Chủ tịch công đoàn trường đọc báo cáo tổng kết phong trào thi đua khen thưởng của nhà trường trong giai đoạn 2015 - 2020 và phương hướng nhiệm vụ của phong trào yêu nước, thi đua khen thưởng của nhà trường giai đoạn 2020 - 2025

 

Đồng chí Đoàn Thị Hiên - Trưởng Ban nữ công đại diện cho đại diện nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường nhận bó hoa tươi thắm và tình cảm tốt đẹp từ một nửa còn lại của thế giới nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
 

Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, đoàn kết Hội điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020 của trường THPT Tiên Lữ đã diễn ra thành công tốt đẹp và hứa hẹn sẽ có một giai đoạn thi đua  mới gặt hái được nhiều thành công.

Nguyễn Thị Mỹ Hạnh


Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Hạnh
Nguồn:Trường THPT Tiên Lữ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết