Tuesday, 16/07/2024 - 10:13|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH HỌC SINH KHỐI 12 K55 NIÊN KHOÁ 2021 - 2024

“Thôi đừng giục nữa ve ơi
Để cho hè đến chậm thôi… từ… từ…
Nửa mong thuyền chóng cập bờ
Nửa xao xuyến sợ cái giờ chia xa”

 

Một chuyến đò nữa lại sắp cập bến, cả người chèo đò lẫn người qua đò đều cảm thấy có chút gì đó bồi hồi, bâng khuâng đến khó tả. Ngày 27/05/2024, Trường THPT Văn Lâm đã tổ chức thành công buổi lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12 niên khóa 2021-2024. Đến dự với buổi lễ có các thầy cô trong ban giám hiệu nhà trường, các bậc cha mẹ phụ huynh học sinh và đặc biệt là sự có mặt đông đủ của toàn bộ các bạn học sinh lớp 12.

Rất vinh dự cho đoàn trường THPT Văn Lâm được đón tiếp cô Nguyễn Khánh Tuân về chia sẻ cho các bạn học sinh về lòng biết ơn thầy cô và cha mẹ. Qua câu chuyện của cô các bạn đã được thể hiện lòng thành kính, biết ơn sâu sắc của mình đến các thầy giáo cô giáo và các bậc sinh thành một cách chân thành nhất.

 

Đại diện nhà trường thầy Đỗ Tiến Thịnh-Bí thư chi bộ Hiệu trưởng nhà trường đã có đôi lời phát biểu, động viên đến toàn thể các bạn học sinh lớp 12. Đại diện bậc cha mẹ phụ huynh học sinh cũng có đôi lời nhắn nhủ đến các con. Cô Lê Thị Hoa- đại diện cho các thầy cô giáo chủ nhiệm khối 12 chia sẻ, nhắn gửi tình cảm với học trò của mình. Đại diện cho toàn thể các bạn học sinh lớp 12, bạn Nguyễn Vân Huyền thay mặt nói lên suy nghĩ, cảm xúc của mình trong buổi lễ tri ân và trưởng thành đầy xúc động và đặc biệt thiêng liêng này. Có lẽ cảm xúc của bạn cũng chính là cảm xúc của các bạn học sinh trong giờ phút phải nói lời chia xa với mái trường từng một thời gắn bó.

 

Bánh xe thời gian cứ lặng lẽ trôi, thấm thoát thời học sinh mặc chiếc áo dài trắng tinh khôi cũng đến lúc phải nói lời tạm biệt với mái trường. Từng hàng phượng đỏ rực cả một góc trời, tiếng ve kêu râm ran trên những vòm cây, bằng lăng tím nhẹ nhàng khoe sắc, hàng ghế đá quá đỗi thân thương, … nhìn đâu cảnh vật cũng nhuốm màu của hoài niệm. Màu nắng tháng năm rực rỡ, những tia nắng chiếu vào cảnh vật khiến nó trở nên thật lung linh nhưng cũng chiếu vào trong lòng mỗi bạn học sinh cuối cấp một nỗi buồn man mác không tên. 12 năm cắp sách tới trường vậy mà sắp phải kết thúc thật rồi. Những người bạn ngỡ là tri kỉ, những người cùng kề vai sát cánh bên ta cũng đã đến lúc phải nói lời chia xa, mỗi người phải tự bước đi trên con đường mà mình đã chọn. Thì ra trưởng thành là như vậy sao? Người lữ khách đã sang sông để lại người lái đò với biết bao hoài niệm, bao lưu luyến chẳng nỡ rời xa. Chứng kiến những đứa học trò của mình đang dần một lớn khôn trưởng thành, bay cao bay xa với ước mơ của mình trong lòng những người lái đò ấy hạnh phúc lắm nhưng cũng đồng nghĩa với việc cơ hội gặp lại chúng cũng chẳng còn nhiều. Con đường sắp tới các em phải tự mình trưởng thành, học tập và hãy nhớ dâng hiến thật nhiều cho cuộc sống. Chúc các em học sinh lớp 12 sẽ ôn tập thật tốt, bình tĩnh, tự tin và tỏa sáng trong kì thi THPT Quốc gia sắp tới. Chúc các em sẽ đem những tri thức mà mình có được để về đích ngoạn mục nhất, thầy cô và nhà trường tin tưởng ở các em!

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết