Saturday, 27/04/2024 - 07:34|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TÌNH ĐOÀN KẾT TƯƠNG THÂN TƯƠNG ÁI GIỮA MÙA DỊCH CỦA CÁN BỘ GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN TRƯỜNG THPT VĂN LÂM

      Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sáng ngày 01/6/2021, đồng chí Nguyễn Văn Đạt – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chí Đỗ Ngọc Thạch -  Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Đàm Xuân Hà - Bí thư Đoàn thanh niên cùng đồng chí Đặng Thị Thùy – giáo viên tổ văn đã đến điểm chốt cách ly của xã Nguyệt Đức – huyện Thuận Thành – tỉnh Bắc Ninh để nhờ lực lượng chức năng tại chốt trực kiểm soát dịch Covid-19 trao những phần quà của Công đoàn trường tới gia đình của hai cô giáo.

     Trước diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt trong những ngày vừa qua trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh xuất hiện nhiều ca dương tính, tỉnh Bắc Ninh quyết định thực hiện giãn cách toàn xã hội đối với huyện Thuận Thành theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

     Cô Hoàng Hữu Tiến (giáo viên dạy môn Ngữ Văn trường THPT Văn Lâm) cư trú tại thôn Lê Xá – xã Nguyệt Đức – huyện Thuận Thành- tỉnh Bắc Ninh chia sẻ: “từ 14 giờ ngày 9-5, thực hiện giãn cách xã hội và thiết lập vùng cách ly y tế, phong tỏa cách ly y tế đối với toàn bộ huyện Thuận Thành gồm 18 xã, thị trấn; 108 thôn, khu dân cư với tổng số hơn 46.700 hộ gia đình và gần 182.000 người. Toàn huyện đã thực hiện theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn/khu phố với thôn/khu phố xã với xã, thị trấn với thị trấn, yên cầu mọi người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu) và các trường hợp khẩn cấp khác. Không tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc. Dừng tất cả các hoạt động công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí, tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn huyện; Dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng từ huyện Thuận Thành ra bên ngoài, trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết”.

     Cũng theo chia sẻ của cô Hoàng Hữu Tiến, tính từ ngày 9 tháng 5 đến ngày 20 tháng 5 riêng trong thôn Lê Xá đã có 30 người là F0 đã được đưa đến bệnh viện để điều trị, toàn bộ dân trong thôn đã được xét nghiệm và hơn 200 người có liên quan đến F0 đã được đưa đi cách ly y tế tập trung.

    Sáng ngày 28 tháng 5, cô Vũ Thị Lý (giáo viên dạy môn Ngữ văn trường THPT Văn Lâm) cư trú tại thôn Lê Xá – xã Nguyệt Đức – huyện Thuận Thành- tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Cho đến thời điểm hiện tại, trong khu cách li y tế tập trung vẫn xuất hiện thêm một số ca dương tính nâng tổng số người bị F0 trong thôn là 50 người, nhưng dịch bệnh Covid-19 ở trong thôn Lê Xá cơ bản được kiểm soát tốt, đã 8 ngày trôi qua trong thôn không xuất hiện thêm ca F0 trong cộng đồng nào nữa”.

     Những tín hiệu vui mừng đó chính là “liều thuốc tinh thần’ hữu hiệu trấn an tâm lí người dân trong thôn, giúp họ yên tâm hơn để vượt qua đại dịch lần này.

     Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sáng ngày 01/6/2021, đồng chí Nguyễn Văn Đạt – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chí Đỗ Ngọc Thạch -  Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Đàm Xuân Hà - Bí thư Đoàn thanh niên cùng đồng chí Đặng Thị Thùy – giáo viên tổ văn đã đến điểm chốt cách ly của xã Nguyệt Đức – huyện Thuận Thành – tỉnh Bắc Ninh để nhờ lực lượng chức năng tại chốt trực kiểm soát dịch Covid-19 trao những phần quà của Công đoàn trường tới gia đình của hai cô giáo Vũ Thị Lý (giáo viên dạy môn  Ngữ văn) và cô Hoàng Hữu Tiến (giáo viên dạy môn Ngữ văn) cư trú tại thôn Lê Xá - xã Nguyệt Đức – huyện Thuận Thành – tỉnh Bắc Ninh.

                                         Đồng chí Nguyễn Văn Đạt – Phó hiệu trưởng Nhà trường

     Đồng chí Nguyễn Văn Đạt nói: “Tôi thay mặt Công đoàn, hội đồng trường THPT Văn Lâm gửi đến gia đình cô giáo Hoàng Hữu Tiến, gia đình cô giáo Vũ Thị Lý những món quà nhỏ để phần nào vơi đi những khó khăn, thiếu thốn trong lúc dịch bệnh đang bùng phát tại huyện nhà. Chúc gia đình hai cô giáo cũng như toàn thể nhân dân trong huyện mạnh khỏe, lạc quan, vững tin vào Ban chỉ đạo phòng chống dịch  của huyện Thuận Thành để huyện Thuận Thành sớm chiến thắng đại dịch Covid lần này.  Và cũng nhân ngày tết thiếu nhi 01/6 Công đoàn nhà trường cũng có món quà gửi tới các cháu nhỏ trong gia đình của hai cô giáo, hi vọng những món quà đó sẽ mang theo niềm vui, sự khích lệ tinh thần cho các “anh hùng nhí” thêm mạnh mẽ để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh.”

     Nhận được sự quan tâm, chia sẻ động viên kịp thời từ Ban giám hiệu, Công đoàn trường cô giáo Vũ Thị Lý xúc động chia sẻ: “Trong suốt gần một tháng qua BGH, BCH Công đoàn, các cô chú, anh chị em trong hội đồng trường đã thường xuyên nhắn tin, gọi điện hỏi thăm sức khỏe và động viên tinh thần cho em và cả gia đình. Hôm nay gia đình em lại nhận được quà của Công đoàn trường, của tổ Văn, thay mặt gia đình em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ban giám hiệu, Công đoàn trường THPT Văn Lâm, các cô, các chú, các anh chị em trong hội đồng trường đã quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn của gia đình em trong vùng dịch”.

 

    “Gia đình em đã nhận được sự quan tâm chu đáo cả vật chất và tinh thần của quý thầy cô trong BGH trường THPT Văn Lâm, BCH Công đoàn trường, các thầy cô tổ Văn cùng toàn thể các thầy cô trong hội đồng sư phạm Nhà trường. Em không biết nói gì hơn, trân trọng cảm ơn quý thầy cô!”, Cô Hoàng Hữu Tiến tâm sự.

    Những hành động của Công đoàn trường THPT Văn Lâm không chỉ góp phần sẻ chia mà còn tiếp thêm động lực, sức mạnh để gia đình hai cô giáo khắc phục những khó khăn, sớm vượt qua đại dịch, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

    Toàn thể cán bộ giáo viên và nhân viên của trường THPT Văn Lâm luôn hiểu thấu triết lý, ý nghĩa của tình đồng bào, đồng chí, anh em. Tinh thần cộng đồng, tương thân tương ái, yêu thương san sẻ, đùm bọc lẫn nhau là những đức tính được hun đúc, hình thành xuyên suốt truyền thống lịch sử để tiếp nối, phát huy trong tình hình mới.

   Dù dịch bệnh Covid-19 vẫn đã và đang là mối đe dọa gây nguy hại to lớn về nhiều mặt đối với xã hội và nhiều người, nhưng nó cũng là một phép thử đối với khả năng ứng phó, điều hành của chính quyền; thái độ, bản lĩnh của mỗi người dân. Khi “sức đề kháng” tinh thần của mỗi cá nhân, rộng ra là cả dân tộc khỏe mạnh, triệu con tim chung nhịp đập quyết tâm, đồng hành vượt khó khăn, lan tỏa giá trị nhân văn, bồi đắp tình nhân ái, thì chắc chắn dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi, đất nước sẽ tiếp tục đi lên “tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc”.

                                                                                                                              GV: Hoàng Thị Hoài


Tác giả: Hoàng Hoài
Tổng số điểm của bài viết là: 100 trong 20 đánh giá
Click để đánh giá bài viết