Saturday, 27/04/2024 - 08:41|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT VĂN LÂM ĐÓN CHÀO MÙA XUÂN MỚI

      Sau những ngày đông giá lạnh với những cành cây khẳng khiu trụi lá là những ngày đất trời chuyển mình đổi thay. Trong vòng luân chuyển của vũ trụ, không có sự hiện diện nào làm lòng người rạo rực hơn sự hiện diện của mùa xuân.

      Khi đất trời bớt đi gió lạnh, khi nắng ấm bắt đầu len lỏi trên những cành lá, khi những chồi non bắt đầu nhú lên xanh mơn mởn, khi những cánh chim én từ phương Bắc quay về, ta lại được đắm mình trong mùa xuân với bao khát khao mơ ước! Mùa xuân - mùa của trăm hoa đua nở, mùa của lộc biếc trời xanh… Bởi sau những ngày đông giá lạnh với những cành cây khẳng khiu trụi lá là những ngày đất trời chuyển mình đổi thay. Trong vòng luân chuyển của vũ trụ, không có sự hiện diện nào làm lòng người rạo rực hơn sự hiện diện của mùa xuân. Phải chăng vì thế, cứ mỗi độ xuân về lòng người luôn tràn đầy niềm tin viên mãn và hồ hởi…

      Mặc dù dịch bệnh bùng phát trở lại với những diễn biến vô cùng phức tạp, đặc biệt số lượng ca nhiễm ở vùng đất “không có núi cũng không có biển” vẫn liên tục nảy số nhưng thầy và trò trường THPT Văn Lâm đã có những cách riêng để “sống chung” với “giặc dữ”, thầy và trò chưa có ai bị F0 mà vẫn đang hăng say, miệt mài với những bài giảng qua mạng. Ấy thế mà đã sắp kết thúc một năm!Trong năm qua, dù phải chịu sự ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh nhưng nề nếp và kỷ cương giáo dục toàn trường luôn giữ vững, cơ sở vật chất ngày càng được nâng cao đáp ứng nhu cầu dạy và học trong thời kì hiện đại.Trong năm học 2020-2021, Nhà trường đã đạt được một số thành tích xuất sắc trong kì thi học sinh giỏi 9 môn văn hóa, thi tin học trẻ không chuyên và thể thao. Cụ thể là trong kì thi học sinh giỏi 9 môn văn hóa toàn trường có một giải nhì, 4 giải ba và 8 giải khuyến khích; 2 giải ba thi tin học trẻ; 1 huy trương vàng  và 1 huy chương bạc môn bóng bàn, 1 huy chương bạc môn cầu lông; cũng trong năm học 2020 -2021 Nhà trường đã tổ chức thành công cuộc thi nghiên cứu khoa học kĩ thuật cấp trường với 7 đề tài. Trong năm học 2021 -2022, trường đã tổ chức thành công cuộc thi Nghiên cứu khoa học kĩ thuật cấp trường  với 22 đề tài đến từ 18 chi đoàn và ban giám khảo đã chọn được 2 đề tài xuất sắc nhất để dự thi cấp tỉnh. Đó là chi đoàn 11A2 với đề tài: “Chế phẩm sinh học chống lóa và bám bụi”, chi đoàn 10A6 với đề tài: “Thực trạng miệt thị ngoại hình trên mạng xã hội”.  Một điều đáng mừng qua cuộc thi, đó là mặc dù ngừng đến trường nhưng học sinh không ngừng học tập. Qua các đề tài đã chứng tỏ được tài năng, sự sáng tạo, năng động và tinh thần học hỏi của các bạn học sinh.

                                                           Hình ảnh cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp trường

    Thầy cô trường THPT Văn Lâm đã luôn ân cần chỉ dạy cho học sinh những lời hay lẽ phải, dạy học sinh cách sống tử tế, cách làm người, truyền thụ những tri thức, những kinh nghiệm để đào tạo thế hệ trẻ trường THPT Văn Lâm thành những con người phát triển toàn diện. Thầy cô vì sự nghiệp trồng người mà quên đi nét đẹp tuổi xuân xanh . Sự hi sinh thầm lặng của thầy cô, sự quan tâm săn sóc ấy như một nguồn cảm hứng vô hình thúc đẩy các cô cậu học trò ra sức học tập, tìm hiểu kiến thức mở mang tầm nhìn để được đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào việc đẩy lùi dịch bệnh. “Thầy cô đã luôn động viên, khuyên bảo và đưa chúng em đi đúng hướng cho tương lai sau này. Những người cha, người mẹ hiền ấy đã cho chúng em có tình yêu với những bài học làm người, yêu những bụi phấn vương trên tóc thầy, yêu tiếng nói dịu êm của cô… Chúng em yêu tất cả những gì thân thương nhất, yêu tất cả những gì thuộc về nơi đây, nơi mà chúng em được thoả sức vẫy vùng với đam mê và nhiệt huyết của chính mình”. Đó là những lời tâm sự của em Nguyễn Minh Trang lớp 11A1.

                                                                          Đồng chí Đỗ Tiến Thịnh – Hiệu trưởng

     Hơn cả là sự dẫn dắt của thầy Hiệu trưởng Đỗ Tiến Thịnh, một người thầy, một người cha, một người anh, một người bạn của đại gia đình Văn Lâm. Sự gần gũi, yêu trường như nhà, yêu trò như con của thầy khiến đồng nghiệp và học sinh trong trường vô cùng yêu mến và kính trọng. Kính chúc thầy luôn dồi dào sức khỏe, mãi cháy trong mình nhiệt huyết để tiếp tục dẫn dắt trường THPT Văn Lâm trên con đường phát triển.   

     Trên dải đất hình chữ S này, mùa xuân xuất hiện với hai khoảng không riêng biệt. Nếu như xuân phương Nam trải dài nắng vàng thì xuân phương Bắc đến với những cơn mưa phùn lất phất hoà quyện chút gió heo may của mùa đông. Thế nhưng, mùa xuân phương nào cũng là mùa xuân của sự đoàn kết thấm đượm tình yêu thương để con người ta tự tin, vững bước đi thênh thang trên con đường tương lai, điểm tô cho vẻ đẹp của non sông đất nước, đón chào một năm mới hân hoan và thật nhiều kỳ vọng. Một mùa xuân mới đang đến, kính chúc thầy cô cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công; Chúc các em học sinh chăm ngoan học giỏi và đạt thành tích cao nhất trong học tập cũng như các kì thi sắp tới; Chúc đại gia đình trường THPT Văn Lâm tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc.


Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết